รถ SUV หรู  ที่น่าจับตามองปี  2023 

Mercedes GLS

ถ้าหากขนาดของตัวรถคือหนึ่งในเหตุผลของการตัดสินใจ ฟูล-ไซส์ ลักซ์ชัวรี่ เอสยูวี อย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส น่าจะเป็นคำตอบ หากไม่รวม โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน รถรุ่นนี้คือเอสยูวีที่มีขนาดที่ใหญ่สุดในตลาด และเป็นหนึ่งในรถยอดนิยมสำหรับครอบครัวที่สามารถรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง ทั้งยังโดยสารได้อย่างสะดวกสบายด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ที่เป็นแนวทางการพัฒนาของ ค่ายดวงดาว โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส เปรียบเสมือน เอส-คลาส ในตระกูล  เอสยูวี มีความโดดเด่นทั้งด้านความทันสมัย รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมลุยได้ทุกสภาพการเดินทาง ทั้งยังสามารถยกระดับการใช้งานด้วยออปชั่นสไตล์ออฟโรด  หรือถ้าหากต้องการความหรูหราในระดับท็อป แบรนด์มายบัค ก็พร้อมเสริฟและตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเช่นกัน 

Range Rover

เรนจ์ โรเวอร์ ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้นำพรีเมียมเอสยูวี นับตั้งแต่เปิดตัวเจนฯแรกในปี 1969 ก่อนที่รถในเซกเมนต์ดังกล่าวจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงมากกว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวเลือกในตลาดเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี เรนจ์ โรเวอร์ รุ่นล่าสุดยังคงได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งในคลาสเดียวกัน ถึงแม้ว่ารูปโฉมของรถเจนฯปัจจุบันจะแตกต่างจากรุ่นบุกเบิก ทว่ายังคงไว้ซึ่งสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของการขับขี่ไสตล์ออฟโรด ผสานความพรีเมียมทันสมัยและสะดวกสบายในสไตล์ลีมูซีน เติมเต็มการใช้งานด้วยทางเลือกขุมพลังที่หลากหลายภายใต้แพลตฟอร์ม MLA-Flex สามารถรองรับเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รวมถึง ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ด้วยเช่นกัน  

 Audi Q7 

ลักซ์ชัวรี่ ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ค่ายอาวดี้ มาพร้อมการตอบรับที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดตัวเจนฯที่ 2 ในปี 2015 ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของรูปโฉมที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันอย่าง วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความสะดวกสบายมากกว่า สร้างความแตกต่างให้กับทั้ง 2 ตัวเลือกอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้บริโภค ว่าชื่นชอบและมองหารถสไตล์ไหน โดย อาวดี้ คิว7 ยังโดดเด่นในเรื่องฟีลลิ่งการขับขี่สไตล์สปอร์ต ตอบสนองความต้องการที่ครบครันในเรื่องของขุมพลัง มีให้เลือกใช้ทั้ง เบนซิน, ดีเซล และ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ซึ่งโฉมล่าสุดได้รับการยกระดับในเรื่องความทันสมัยภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณแผงแดชบอร์ด้านหน้าที่มาพร้อมจอกลางแพคคู่อันทันสมัย บวกกับจอแสดงผลฝั่งผู้ขับขี่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ภายในห้องนักบิน 

Porsche Cayenne

ปอร์เช่คาเยนน์ เป็นหนึ่งในโมเดลที่มีการถกเถียงมากที่สุดของ ค่ายผู้ผลิตเมืองเบียร์ แต่หลังจากนั้นแต่ก็ใช้เวลาไม่นานในการปรับภาพลักษณ์รวมถึงสร้างความนิยมให้กับลักซ์ชัวรี่เอสยูวี และสามารถไต่ขึ้นไปอยู่ในระดับท็อป ตอกย้ำบทบาทผู้นำตลาดรถสูงสมรรถนะ ภายใต้บทบาทของหนึ่งในเอสยูวีไซส์บิ๊กในมุมมองของผู้ขับขี่ โดยรุ่นปัจจุบันเป็นเจนฯที่ 3 ของรถรุ่นดังกล่าว นับเป็นหนึ่งผลผลิตที่ดีที่สุดจาก ค่ายปอร์เช่ ด้วยความดุดันของขุมพลัง V8 เทอร์โบ ขนาด 4.8 ลิตร พละกำลัง 542 แรงม้า รีดความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 3.8 วินาที ภายใต้ขุมพลัง Turbo S-E Hybrid ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะการใช้งานที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ผสานการทำงานระหว่างระบบช่วงล่างแบบถุงลมและตัวถังที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ส่งผลให้สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวจนลืมไปว่าขับรถไซส์บิ๊กอยู่

BMW iX

บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอเอ็กซ์ มาพร้อมสมรรถนะการใช้งานที่โดดเด่น ภายใต้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ครบครันด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด เป็นหนึ่งในทางเลือกใหม่จาก ค่ายบีเอ็มดับเบิ้ลยู ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในบทบาทของ มิด-ไซส์ ลักซ์ชัวรี่ ครอสโอเวอร์ ถูกส่งลงทำตลาดในปี 2021 เป็นต้นมา ตอกย้ำแนวทางของผู้นำยานยนต์พลังงานทางเลือก ที่ร่วมขับเคลื่อนสังคมความเป็นกลางทางคาร์บอน ร่วมกับบรรดาผู้ผลิตหลากหลายค่าย ความทันสมัยของ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอเอ็กซ์ สัมผัสได้ด้วยเทคโนโลยี, วัสดุ และดีไซน์ภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยหน้าจอโค้ง ขนาด 14.5 นิ้ว 2 จอที่ครอบคลุมแผงแดชบอร์ดด้านหน้า พร้อมด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive เวอร์ชั่นล่าสุด รวมถึงสมรรถนะการใช้งานที่ยอดเยี่ยมของขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และแบตเตอรี่ขนาด 76.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางกว่า 630 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็มหนึ่งครั้ง